In the immortal words of ThePSN, Part 5

IN TRUTH, it is not in my nature to waste time unfriending people on social media.

But because I got thousands of pending requests, I clean up my friends lists from time to time to accommodate new requests.

I believe that there are friends for a season, friends for a reason.

***

When I post something witty or grand, and people friend request me, I know that they want what I’m giving.

If people no longer react to my posts for a long time, I take that to mean that they have moved on.

That they have already taken from me all that they wanted.

And they just forgot to unfriend me.

So, I unfriend them.

Save them the trouble. Haha!

***

“Bakit bigla kitang inunfriend? 

Let’s see — LBM ka na, jutz ka pa! 

Gusto mo pang masaktan more? 

Pwes, ayoko sa bobo!” —#ThePSN

***

“Lahat ng LBMs na top na nakilala ko, ang papangit.

‘Yong LBM bottoms naman nila, yuck, mga wangwang. Haha! 

Sorry, not sorry.” —#ThePSN

***

“Oo, guapo ka. 

Pero dahil LBM ka, break na tayo. 

Di lang ikaw ang bottom sa mundo. 

FYI, mas magaling mag-bottom ang ilang kakampinks.” — #ThePSN

***

Reacting to the Paglaum Stadium crowd photos—

“Sa mga Bobo riyan, u have 57 days to learn from the KakamPinks. 

No shame in getting wiser. 

Real shame is in staying bobo.” —#ThePSN

***

“Negros/ Bacolod/Negros Occidental, kung sino man kayo, nakaka-proud kayo, mga bakla! 

U make me ECSTATIC to be a Filipino.” —#ThePSN

***

“Diosmio, ang wi-witty ng mga abonadong bakla sa Pink rallies. 

Pero sa rallies ng mga magnanakaw, alam mong mga bobong bayaran.” —#ThePSN

***

“Hoy, baka sa Negros ako magkakajowa! 

70K kakampinks in one venue. 

At mukhang hindi mga bobo ang dumalo!” —#ThePSN

***

“Hoy, Kiko, sino itong prominent candidate na inappropriate para sa sarili ang LGBTQIA+ para iboto s’ya? 

Ganun ka desperada?” —#ThePSN

***

“LBM also needs Love. 

Well, Love maybe; 

but Votes, NO! 

Don’t be confused. 

Good Christian doesn’t mean Stupid Filipino.” —#ThePSN

***

“Mas mabuting butthurt ka sa akin ngayon kesa tirahin ka (at ang familia mo) sa puwet ng mga iboboto mo!” —#ThePSN

***

“Sa campaña nakikita kung sino talaga ang NAGMAMAHAL sa mga Pilipino, at kung sino ang BUMIBILI lang ng mga boto!” —#ThePSN

***

“‘Wag maging Gago-gagohan sa sariling bayan. 

Bobo lang ang sumusuporta sa magnanakaw. 

Gago, bobo at tanga!” —#ThePSN

(This post triggered a bigger story a week after it was posted, but you can just follow my column for that big reveal. Haha!)

***

“Lord, ‘wag mo na akong bigyan ng pacencia; bigyan mo na lang sila ng utak!”

—#ThePSN

***

And on the last day I saw snow in Maryland, while the Bacolod Stadium was flooded in Pink—

“OK lang mag-snow white dito, basta Pink ang Pilipinas.” —#ThePSN

***

“Kung di sa pagmamahal n’ya sa mga Pilipino, di s’ya natawag na boba, gaga, lugaw! 

Sa akin n’yo gawin ‘yan, DUDURUGIN KO KAYO!” —#ThePSN

***

I’m so glad na hindi ako politico at matatawag ko na gago ang gago, at bobo ang bobo.

The freedom to call out shitty and stupid people is true freedom.

That’s what I love about being in my 50s.

And so, I continue to sh*tpost, and enjoy it.

***

“Leni kayo nang Leni. 

Nakakarami na s’ya. 

Mga bakla, paano naman ako? 

I need one sexy PINK bottom please!” —#ThePSN (To be continued)/PN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here