
IN TRUTH, it is not in my nature to waste time unfriending people on social media.
But because I got thousands of pending requests, I clean up my friends lists from time to time to accommodate new requests.
I believe that there are friends for a season, friends for a reason.
***
When I post something witty or grand, and people friend request me, I know that they want what I’m giving.
If people no longer react to my posts for a long time, I take that to mean that they have moved on.
That they have already taken from me all that they wanted.
And they just forgot to unfriend me.
So, I unfriend them.
Save them the trouble. Haha!
***
“Bakit bigla kitang inunfriend?
Let’s see — LBM ka na, jutz ka pa!
Gusto mo pang masaktan more?
Pwes, ayoko sa bobo!” —#ThePSN
***
“Lahat ng LBMs na top na nakilala ko, ang papangit.
‘Yong LBM bottoms naman nila, yuck, mga wangwang. Haha!
Sorry, not sorry.” —#ThePSN
***
“Oo, guapo ka.
Pero dahil LBM ka, break na tayo.
Di lang ikaw ang bottom sa mundo.
FYI, mas magaling mag-bottom ang ilang kakampinks.” — #ThePSN
***
Reacting to the Paglaum Stadium crowd photos—
“Sa mga Bobo riyan, u have 57 days to learn from the KakamPinks.
No shame in getting wiser.
Real shame is in staying bobo.” —#ThePSN
***
“Negros/ Bacolod/Negros Occidental, kung sino man kayo, nakaka-proud kayo, mga bakla!
U make me ECSTATIC to be a Filipino.” —#ThePSN
***
“Diosmio, ang wi-witty ng mga abonadong bakla sa Pink rallies.
Pero sa rallies ng mga magnanakaw, alam mong mga bobong bayaran.” —#ThePSN
***
“Hoy, baka sa Negros ako magkakajowa!
70K kakampinks in one venue.
At mukhang hindi mga bobo ang dumalo!” —#ThePSN
***
“Hoy, Kiko, sino itong prominent candidate na inappropriate para sa sarili ang LGBTQIA+ para iboto s’ya?
Ganun ka desperada?” —#ThePSN
***
“LBM also needs Love.
Well, Love maybe;
but Votes, NO!
Don’t be confused.
Good Christian doesn’t mean Stupid Filipino.” —#ThePSN
***
“Mas mabuting butthurt ka sa akin ngayon kesa tirahin ka (at ang familia mo) sa puwet ng mga iboboto mo!” —#ThePSN
***
“Sa campaña nakikita kung sino talaga ang NAGMAMAHAL sa mga Pilipino, at kung sino ang BUMIBILI lang ng mga boto!” —#ThePSN
***
“‘Wag maging Gago-gagohan sa sariling bayan.
Bobo lang ang sumusuporta sa magnanakaw.
Gago, bobo at tanga!” —#ThePSN
(This post triggered a bigger story a week after it was posted, but you can just follow my column for that big reveal. Haha!)
***
“Lord, ‘wag mo na akong bigyan ng pacencia; bigyan mo na lang sila ng utak!”
—#ThePSN
***
And on the last day I saw snow in Maryland, while the Bacolod Stadium was flooded in Pink—
“OK lang mag-snow white dito, basta Pink ang Pilipinas.” —#ThePSN
***
“Kung di sa pagmamahal n’ya sa mga Pilipino, di s’ya natawag na boba, gaga, lugaw!
Sa akin n’yo gawin ‘yan, DUDURUGIN KO KAYO!” —#ThePSN
***
I’m so glad na hindi ako politico at matatawag ko na gago ang gago, at bobo ang bobo.
The freedom to call out shitty and stupid people is true freedom.
That’s what I love about being in my 50s.
And so, I continue to sh*tpost, and enjoy it.
***
“Leni kayo nang Leni.
Nakakarami na s’ya.
Mga bakla, paano naman ako?
I need one sexy PINK bottom please!” —#ThePSN (To be continued)/PN




